Định vị bách khoa
Người đăng : Admin | Ngày : 21/3/2018 | Lượt xem : 188 |

Định vị ô tô – Thứ không phải là thuốc nhưng có công dụng cứu người

Cũng đã 3 năm rồi kể từ cái ngày chết hụt đó, tôi vẫn còn giữ y nguyên cái thiết bị định vị ô tô lần đầu tiên tôi lắp. Mỗi lần nhìn nó là một lần mỉm cười cảm ơn số phận.

Vốn là một cậu ấm công tử được chiều từ bé, tôi không thiết gì ngoài việc ăn chơi quậy phá, thỉnh thoảng lại cầm tiền trốn nhà đi bụi, phiêu diêu khắp nơi cho đến khi hết tiền lại về.

Lớn lên với cái bằng trung học phổ thông là cao nhất, tôi chọn nghề lái xe để có thể vừa làm vừa phiêu diêu khắp nơi.

Nhưng đi làm tôi mới biết, không có nghề nào là dễ dàng và ngon lành hết. Nghề nào cũng có những vất vả và khó khăn riêng. Có trợ thủ, có cộng sự thì thành công dễ dàng, còn không thì bỏ nghề cũng dễ dàng luôn.

Tôi vẫn nhớ như in cái ngày đầu tiên tôi đi làm:

Đó là lần đầu tiên tôi làm ra tiền nên tôi háo hức lắm, háo hức vì được đi chơi, được có tiền và không bị bố mẹ tôi ở nhà la làng tôi nữa.

Sau vài tháng đi phụ xe nhìn các bác tài lái nhẹ nhàng, êm ru đến phát thèm thì cuối cùng cũng đến cái ngày mà tôi chờ đợi. Tôi tự nhủ hôm nay phải cố gắng, phải làm hài lòng khách hàng để lấy tiền bo tiền típ như các chú nữa chứ (nghĩ thôi đã thấy vui rồi)

Sáng sớm, bố tôi đưa tôi chìa khoá xe, tôi lái chiếc xe 29 chỗ đi đón khách đi tham quan.

Chiếc xe 29 chỗ bố giao tôi

Có lẽ mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu tôi thuộc đường. Nhưng không, đường đồi núi khiến tôi mất phương hướng ngay từ sáng hôm đó. Đôi lúc tôi còn không biết được mình đang ở vị trí nào và phải rẽ trái hay phải nữa. Lúc này tôi mới thấy hối hận vì thời gian đi phụ xe mải chơi game lướt facebook trên xe không chịu quan sát.

Tôi cứ lái xe một đoạn lại phải dừng lại tìm đường. Các điểm nhà hàng dừng chân cho khách ăn trưa tôi cũng chạy quá luôn.

Khách trên xe bị tôi làm cho say hết một lượt vì tôi toàn chạy quá điểm, quay xe chạy lại. Khách bắt đầu khó chịu về tôi, tôi biết điều đó nhưng tôi đâu còn cách nào khác ngoài việc quay xe.

Buổi chiều mọi thứ tốt đẹp hơn khi xe tôi chạy ra đường lớn, mát chân ga tôi phóng vù vù cho đến khi anh cảnh sát giao thông thổi còi dừng xe tôi lại. Tôi lẩm bẩm, chạy quá có 16km/h mà làm gì phải phạt tôi nặng vậy. Mất tiền nên tôi chẳng vui được nữa, lầm lũi hơn.

Đêm đó, ngủ khu vực rừng núi không quen nên tôi bị cảm, người sốt mê mệt, đến sáng thì đỡ đỡ một chút. Mắt nhắm mắt mở tôi bước ra xe thì bàng hoàng khi “đôi tai” yêu quý của xe tôi chỉ còn lại cọng dây điện thòng ra. Tôi gào lên: “Ai? Ai bẻ gương xe tôi?”. Không ai trả lời.

Tôi quay về ăn vạ khách sạn thì nhận được câu trả lời: “Bãi xe nhà em đằng sau nhà, anh để xe trước cửa nhà em nhưng để ngoài đường, nhà em không có bảo vệ trông khu vực đó”

Máu dồn lên não, cơn giận dữ nổi lên, nhưng người đang ốm sắp lả nên tôi cố nhịn đi lắp đôi gương mới cho xe còn chạy đi đón khách.

Một ngày đen đủ thứ trên đời.

Một chuyến xe bãi táp đầy sự cố. Dường như tất cả mọi thứ như quay lưng lại với tôi. Tôi suy sụp hoàn toàn và tính chuyện bán xe đi bụi xả đen như những lần đi bụi trước.

Tôi hẹn gặp chú tôi, nhờ chú tư vấn chuyện bán xe. Nhưng chú tôi khuyên tôi đừng bán.

Chú mách tôi lắp thiết bị định vị ô tô

Trong cơn ngà ngà men say, tôi chỉ hiểu được thiết bị định vị ô tô thiết bị giám sát hành trình và nó có thể giúp tôi. Còn giúp như thế nào tôi cũng chẳng nhớ.

Ngày hôm sau, tôi lên mạng tìm kiếm lắp định vị ô tô tại Hải Phòng và cơ duyên tôi đến với Định vị Bách Khoa.

Tôi được em nhân viên tên Hiền xinh gái tư vấn nhiệt tình và anh kỹ thuật lắp định vị ô tô cẩn thận, còn hướng dẫn tôi cài đặt định vị ô tô tỷ mỷ.

Tôi bắt đầu biết sử dụng thiết bị định vị ô tô, tôi thấy nó đúng như lời chú tôi nói thật. Và nhờ nó tôi trưởng thành lên rất nhiều (theo ngôn ngữ của chú tôi thì “tôi đã dậy thì thành Cáo thành công”)

dinh-vi-o-to

Thiết bị định vị ô tô lần đầu tôi lắp

Với đứa ít học như tôi, tôi ưng lắm mấy cái công dụng:

Thiết bị định vị ô tô có chức năng cảnh báo

Vốn là một đứa ăn chơi nghịch ngợm ưa tốc độ, tôi thường xuyên bị công an phạt về chạy quá tốc độ. (Ghét nhất khoản này. Mở miệng ra là phạt phạt, tiền tiền, rồi thì đe giữ bằng lái với chả biên bản)

Từ khi có định vị ô tô, mỗi lần sắp quá tốc độ hay chạy xe liên tục quá lâu (quá 4 tiếng), thiết bị sẽ cảnh báo tiếng “bip” liên tục để cảnh báo. Nhờ đó mà tôi tiết kiệm được kha khá tiền phạt cho công an giao thông đấy.

Chức năng định vị, thông báo hành trình xe về điện thoại, máy tính

Với một lái xe chưa đủ 30 tuổi như tôi, kinh nghiệm xử lý lỗi còn kém, đôi khi xe hỏng giữa đường mà không biết kêu ai.

thiết bị định vị xe ô tô kết nối với hộp đen của xe, bố tôi yên tâm hẳn khi giao xe cho tôi, xe gặp sự cố ở đâu bố bật hệ thống giám sát hành trình lên là có thể hỗ trợ được cho tôi trong mọi hành trình.

dinh-vi-o-to

Thiết bị định vị hiển thị hành trình, vị trí xe tôi đã đi

Thiết bị định vị ô tô có chức năng giám sát

Sau cái lần bị bẻ gương trong đêm đó, tôi thật sự hoang mang, cái tâm lý bị mất trộm luôn ám ảnh quanh tôi.

Nhờ bộ định vị ô tô kết nối với camera ghi hình quét được hình ảnh xung quanh xe, tôi có thể quan sát chiếc xe của mình ở bất cứ đâu. Phòng được kẻ lạ đột nhập xe lấy trộm trang thiết bị hay vật dụng đồ đạc trong xe. Dù xe đi bất cứ nơi đâu tôi cũng yên tâm.

Cuộc sống tôi trở nên dễ chịu hơn, công việc thuận lợi và chuyên nghiệp hơn.

Tôi và các vị “thượng đế” đã tìm được tiếng nói chung. Quyết định giữ xe lắp định vị ô tô của tôi là vô cùng đúng đắn.

Tuần trước, bên Định vị Bách Khoa có gọi cho tôi nâng cấp lên bộ định vị ô tô hợp chuẩn mới, trông hiện đại hơn.

Họ nói thiết bị định vị ô tô đã được cải tiến lên rất nhiều, đã có mặt màn hình 2.8 inch, có pin dự phòng, có kết nối với cả 2 hệ thống vệ tinh của 2 siêu cường quốc Mỹ và Nga,…

Tôi cũng thấy thiết bị mới chạy chuẩn hơn, thông tin đưa về chính xác hơn, sử dụng tiện lợi hơn thiết bị cũ.

Bộ định vị ô tô hợp chuẩn 2018

Cảm ơn Định vị Bách Khoa đã đồng hành cùng anh em lái xe trên mọi nẻo đường.

Anh em chọn thiết bị định vị ô tô để lắp và khám phá các tính năng mới của nó nhé. Biết đâu những khó khăn trên hành trình mà anh em đang gặp phải lại được giải quyết.